CHIA SẺ

Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

TRỒNG CÂY ME THÁI CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Cây Me Thái là một trong những loại Cây Ăn Quả được ưa chuộng và không chỉ các nhà vườn kinh doanh Me Thái mới trồng giống cây này. Trong vườn mỗi gia đình Việt đều chọn trồng Cây Me Thái vừa để làm Cây Bóng Mát, Cây Bonsai, lại có lá và trái để ăn.


Quả Cây Me Thái

Trồng Cây Me Thái nhiều tác dụng không ngờ

Me Thái là một trong những Giống Me Ngọt phổ biến hiện nay và được nhiều nhà vườn trồng để phát triển kinh tế gia đình. Cây Me Thái sau 1-2 năm trồng bắt đầu cho trái và sau 3-4 sẽ cho trái ổn định.

Cây Me Thái ngoài việc dùng làm Cây Ăn Trái phát triển kinh tế thì cây còn được trồng làm Cây Cảnh, Cây Trồng Trong Chậu…các vườn ươm cung cấp, mua bán Cây Me Thái để trồng làm Cây Công Trình ở các Biệt Thự Sân Vườn, Khu Đô Thị.


Trồng Cây Me Thái nhiều tác dụng không ngờ

Trong đó, các Cây Me Thái kích cỡ đường kính từ 10 cm đến 15 cm, thích hợp trồng Đường Phố, Khu Đô Thị. Các Cây Me Thái có kích cỡ lớn hơn, từ 15 – 20 cm hoặc hơn 20cm, thường thích hợp trồng Khu Biệt Thự, Sân Vườn, cần trồng để có cây xanh cảnh quan phủ xanh ngay

Quả Me Thái có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Quả là bộ phận được khai giảng và có giá trị của Cây Me Thái. Bạn có thể chế biến món ăn từ Quả Me ngay tại nhà và nó còn có những đặc điểm tốt cho sức khỏe mà bạn không hề hay biết đó.

Những Trái Me chín trong mùa đông khô hanh. Thịt của quả khá khô, vị ngọt, Thịt Me có màu nâu sẫm, bên trong là những hạt màu đen sáng bóng. Bạn có thể sử dung Trái Me Thái ăn như một loại quả tươi ngon, hoặc làm mứt, xi-rô, tương ớt, dưa, làm bánh kẹo đều được.


Quả Me Thái có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, bộ phận dùng làm thuốc là quả, lá, hạt và gỗ cây, vỏ Cây Me Thái. Theo Đông y, Quả Me Thái có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải nắng, giúp tiêu hoá, lợi trung tiện và nhuận tràng. Vỏ Cây Me Thái có vị chát, làm săn da, dùng làm thuốc cầm máu, trị ỉa chảy, lỵ và nấu nước ngậm, súc miệng chữa viêm lợi răng. Lá Me Thái có tác dụng giải độc, trị bệnh ngoài da, thường tắm cho trẻ em đề phòng bệnh ngoài da vào mùa hè.

Vì vậy Cây Me Thái ngày càng được trồng phổ biến và rộng rãi ở nhiều nơi trên cả nước. Các sản phẩm từ Cây Me Thái cũng được người dân ưa chuộng.