CHIA SẺ

Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

CÁCH TRỒNG CÂY ME THÁI

Trồng Cây Me Thái cũng như trồng các loại Cây Ăn Trái khác. Cây dễ trồng, dễ chăm sóc tuy nhiên để có được Vườn Me Thái sinh trưởng, phát triển đồng đều Bà con cần chú ý trồng đúng kỹ thuật và xử lý vườn tược chu đáo trước khi trồng.


Trồng Cây Me Thái

Các bước chuẩn bị trước khi trồng Me Thái

Me Thái là loại cây ưa sáng vì thế Bà con nên trồng ở những nơi có nắng, không bị che khuất, không bị bóng của cây khác. Cây sinh trưởng tốt ở những nơi có nhiệt độ từ 15-35 độ C, thích nghi với nơi có độ ẩm cao và cây xanh tươi ở những vùng khí hậu ẩm.

Đất, nước, dinh dưỡng: Cây Me Thái có thể trồng trên vùng đất phèn hay mặn nhẹ. Cây Me Ngọt có thể thích hợp được với các vùng đất rất khô hạn và cả các vùng có lượng mưa rất cao, chỉ cần đất trồng nó thoát nước. Hàng năm nên bón phân làm nhiều đợt, mỗi lần độ 0,1 – 0,3kg gồm NPK hỗn hợp với phân KCL, số lượng phân tăng dần theo tuổi cây hay sản lượng quả.


Các bước chuẩn bị trước khi trồng Me Thái

Mật độ trồng và đào hố đất: Bà con trồng Me Thái với mật độ 7m x 8m, đào hố sâu rộng và sâu 80 x 100 cm, dưới đáy hố bón lót lớp dầy 30 – 35 cm chất hữu cơ hoai mục như phân xanh, phân gia súc ủ hoai…trộn đều với đất tại chỗ.

Cách trồng Cây Me Thái

Trồng Cây Me Thái cũng đơn giản như những Cây Ăn Trái khác, Bà con móc một hố đất ở giữa hố đất đã đào sau đó gỡ bỏ lớp nilon bọc ngoài và từ từ hạ xuống đáy hố. Sau đó lấp đất và nệm xung quanh gốc, phía trên đổ đất mặt vườn hay đất tơi tốt, dùng cây cố định không để lung lay hay bật gốc do bộ rCây Me Thái ăn nông khá yếu.


Cách trồng Cây Me Thái

Cây giống mới trồng Bà con chú ý tưới nước, bón phân, phát quang bụi rậm quanh gốc, cắt tỉa cành dư thừa, bảo vệ cây khỏi các tác nhân gây hại như sâu bệnh, gia súc phá, con người…Để Cây Me Tây phát triển tốt, thân to khỏe cho tán lá rộng thì cần chú ý chăm sóc cây từ 3-4 năm đầu.