CHIA SẺ

Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

KHI MUA CÂY ME THÁI GIỐNG CẦN LƯU Ý

Cây Me Thái (Me Ngọt) hiện nay được nhiều trại cây giống nhân giống để cung cấp cho các nhà vườn. Cây Ăn Trái nói chung và Cây Me Thái nói riêng thường được nhân giống bằng phương pháp vô tính là ghép cành, chiết cành hoặc giâm cành. Cây nhanh cho trái và chất lượng trái vẫn giữ được như cây mẹ. Để có được Vườn Me Thái chuẩn cho năng suất cao thì ngay khi Mua Cây Giống Bà con cần phải hết sức chú ý và lựa chọn đối tác cung cấp cây giống uy tín.


Cây Me Thái Giống

Mua cây ở những trại cây giống uy tín

Mua cây giống tại các trại cây giống uy tín trong địa phương. Bà con nên ưu tiên những trại cây giống ở địa phương mình, bởi nếu mua tại địa phương sẽ có ưu điểm là Bà con có thể đến trực tiếp xem cây giống và ưng ý thì tiến hành làm hợp đồng mua bán.

Với các Bà con mua cây với số lượng lớn lưu ý cần làm hợp đồng mua bán để thấy được quyền lợi và trách nhiệm của người mua và người bán. Vì thế, Bà con nhà vườn sẽ yên tâm hơn trong quá trình trồng xảy ra vấn đề gì có thể căn cứ vào hợp đồng để yêu cầu bên cung cấp đáp ứng.


Mua cây ở những trại cây giống uy tín

Bà con không nên Mua Cây Giống của những người bán rong, không rõ nguồn gốc. Bởi Bà con sẽ rất khó kiểm định được chất lượng cây giống, trong quá trình trồng xảy ra vấn đề gì sẽ khó đảm bảo được quyền lợi. Lúc đó, Bà con vừa mất tiền mà cây không đạt năng suất, chất lượng như mong muốn thậm chí nếu cây không khỏe mạnh có thể sẽ bị chết hoặc lây bệnh cho những cây khác trong vườn làm thiệt hại kinh tế.

Cây Me Thái giống đủ tiêu chuẩn xuất vườn

Ngày nay, Cây Me Thái chủ yếu được nhân giống bằng phương pháp ghép cành bởi đây là phương pháp nhân giống hiệu quả hơn cả. Cây Giống Me Thái ghép cần đảm bảo yêu cầu về chất lượng.

Cây giống phải đúng giống quy định: Cây Me Thái giống phải đồng nhất về hình thái và đặc tính di truyền. Cây giống phải sinh trưởng khoẻ và không mang theo bệnh hại nguy hiểm.


Cây Me Thái giống đủ tiêu chuẩn xuất vườn

Cây Me Thái Giống phải được trồng trong túi bầu polyetylen hoặc các vật liệu làm bầu khác với kích thước tối thiểu. Chiều cao cây giống từ 50cm trở lên, đường kính gốc từ 0,8- 2 cm, đường kính cành ghép từ 0,6cm trở lên, chiều dài cành ghép tính từ vết ghép từ 35cm trở lên, cây đã có từ 2-3 cành cấp 1.

Cây Giống phải có sức tiếp hợp tốt, cành ghép và gốc ghép phát triển đều nhau và tách bỏ hoàn toàn dây ghép ; có bộ rễ phát triển tốt, rễ phân nhánh từ cấp 3 trở lên, nhiều rễ tơ. Cây giống có tuổi tính từ khi gieo hạt đến khi xuất vườn không quá 18 tháng (thời gian gieo hạt đến khi ghép 10-12 tháng, từ khi ghép đến xuất vườn 4-6 tháng).