CHIA SẺ

Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

CÁCH CHĂM SÓC CÂY ME THÁI

Cây Me Thái thông thường sau 2 năm trồng sẽ cho hoa và sau 3-4 trồng sẽ cho trái ổn định với năng suất cao và chất lượng trái thơm ngon, ngọt. Để Cây Me Thái cho năng suất tốt và chất lượng trái đẹp, vị ngọt như cây mẹ thì quá trình chăm sóc Me Thái đóng vai trò vô cùng quan trọng.


Cây Me Thái

Cách chăm sóc Me Thái sau khi trồng

Sau khi trồng Bà con cần cung cấp đủ nước cho cây con, vào mùa mưa có thể không cần tưới. Nếu để bình thường thì 2 ngày Bà con cần tưới 1 lần. Đặc biệt cũng cần chú ý thoát nước cho Cây Me Thái để tránh bị thối rễ cây.

Me Thái là loại cây ưa sáng, song do cây mới trồng còn yếu Bà con cần chú ý bảo vệ cây. Nếu trời nắng nóng quá cần che chắn cho cây, thông thường chỉ cần cung cấp đủ ánh sáng cho cây.


Cách chăm sóc Me Thái sau khi trồng

Sau khi trồng khoảng 20 ngày, Bà con cần tiến hành bón lót bằng phân hữu cơ, phân bò, phân dê, phân trùn quế… Cứ khoảng 1 – 2 tháng bón 1 lần cho cây. Mỗi lần bón phân kết hợp với làm cỏ và vun xới mỗi năm từ 2 – 3 lần cho cây.

Chăm sóc Cây Me Thái định kỳ

Hằng năm, Bà con nên bón phân làm nhiều đợt là sau lúc thu hoạch, lúc cây đậu quả xong và lúc quả đang lớn. Mỗi lần độ 0,1 – 0,3kg gồm NPK hỗn hợp với phân KCL. Số lượng phân tăng dần theo tuổi cây hay sản lượng quả.

Hàng năm nên bón thêm vôi nông nghiệp xung quanh gốc Cây Me Thái đầu và sau mùa mưa để tiêu diệt vi khuẩn và hạ phèn cho bộ rễ cây, giúp cây hấp thu phân bón dễ dàng.


Chăm sóc Cây Me Thái định kỳ

Bà con cũng cần chủ động phòng ngừa sâu bệnh và dưỡng trái, dùng thuốc dưỡng lá kết hợp trừ sâu.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm thực tế về cách chăm sóc Cây Me Thái từ lúc mới trồng đến lúc trưởng thành và cho trái. Hi vọng nó sẽ giúp ích được cho Bà con.